4 Lời khuyên giúp tăng tuổi thọ của đèn năng lượng mặt trời

06:03 20-01-2021

Ngày nay, chúng ta rất dễ nhìn thấy đèn năng lượng mặt trời trong sân của các gia đình, nhiều người đã lựa chọn loại đèn này thay cho đèn điện. Tất nhiên khi sử dụng một thời gian, đèn sẽ xuống cấp và độ sáng không còn như ban đầu. Vì vậy, bạn sẽ muốn tìm hiểu xem đèn có thể cải thiện được không và muốn tìm hiểu xem liệu chúng có thể cải thiện về độ sáng hơn không. Trong trường hợp này, bạn cần thay pin và xem có bất kỳ sự ảnh hưởng nào nào đến đèn hay không?

 

Vậy đâu là cách tốt nhất để cải thiện tình hình? Chúng tôi sẽ đưa ra một số lời khuyên tốt hơn để giúp tăng tuổi thọ đèn năng lượng mặt trời

 

Đèn năng lượng thường kéo dài bao lâu?

Giống như các mặt hàng khác, hầu hết các đèn led năng lượng mặt trời cảm biến ánh sáng đều có thời hạn sử dụng, chúng sẽ hết điện. Do đó, các thiết bị cần được sạc đủ năng lượng để có thể cung cấp ánh sáng tốt nhất vào mỗi đêm. Ánh sáng mặt trời sẽ giúp chiếu lên các tấm pin mặt trời để tạo ra một lượng điện đủ được lưu trữ trong pin của đèn.

 

Pin sạc tiêu chuẩn của đèn thường kéo dài khoảng 2 năm trước khi chúng phải được thay thế. Sau đó thiết bị sẽ không còn giữ đủ năng lượng để cung cấp ánh sáng khi đêm đến. Bạn có thể mua những pin thay thế để đảm bảo đèn hoạt động lại tốt hơn, tích trữ đủ năng lượng cung cấp cho đèn hoạt động.

 

Thông thường tuổi thọ trung bình của đèn LED là 50.000 giờ và có thể cao hơn thế nữa với công nghệ LED ngày càng cải tiến.

 

Ngoài các thông tin nêu trên, thì cũng tùy vào từng loại đèn mà có thời lượng chiếu sáng cụ thể. Mỗi đèn mặt trời sẽ chiếu sáng khác nhau. Ví dụ, đèn trụ lối đi có xu hướng chiếu sáng lâu hơn so với đèn trang trí hay đèn cắm đất ….

 

4 cách để tăng tuổi thọ của đèn năng lượng mặt trời:

Không phải ai cũng có thời gian để nghiên cứu và cũng ít thông tin về loại đèn này. Do đó, Suntek quyết định tổng hợp 4 mẹo hàng đầu để làm cho đèn năng lượng mặt trời tồn tại lâu hơn, tăng tuổi thọ của chúng. Để chiếc đèn chiếu sáng ngoài trời có thể làm cho mọi thứ đẹp hơn và dễ dàng hơn.

1.Thường xuyên làm sạch tấm pin mặt trời của đèn:

Cũng giống như các sản phẩm có thể sạc lại khác, việc thường xuyên làm sạch các tấm pin mặt trời cho phép chúng vẫn đảm bảo khả năng thu năng lượng tốt, cho thời gian chiếu sáng lâu hơn nhiều. Để có một quy trình làm sạch thích hợp, bạn nên sử dụng một miếng vải để lau bề mặt của mỗi tấm pin khoảng hai tuần một lần. Đó là cách để đảm bảo rằng đèn có thể hoạt động tốt nhất.

 

 

Một số đèn có thiết kế với chỉ số IP cao, trang bị tốt để đối phó với điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Lưu ý rằng nhiệt độ lạnh có thể là một yếu tố ảnh hưởng nhẹ đến tuổi thọ của pin. Ngoài ra, ánh sáng ban ngày ít hơn và đêm dài hơn cũng ảnh hưởng đến đèn.

 

Với điều kiện thời tiết của nước ta thì vấn đề này không phải là một trở ngại lớn, bạn an tâm khi đặt đèn ngoài trời, chứ không phức tạp như những quốc gia có tuyết rơi. Vài tháng 1 lần hoặc khi thời đèn có dấu hiệu chiếu sáng ít dần thì nên vệ sinh tấm pin 1 lần bằng cách lau sạch bụi bẩn bám trên chúng.

2. Sử dụng sơn bóng để bảo vệ đèn:

Một điều quan trọng khác để làm nếu bạn muốn làm cho đèn mặt trời của bạn tỏa sáng lâu hơn là sử dụng sơn bóng. Vì đa số đèn làm bằng nhựa, phần đèn chiếu sáng theo thời gian sử dụng sẽ có xu hướng trở nên hơi đục dần, mờ, trầy xướt…. Trong trường hợp này, hãy xem xét sử dụng một loại sơn có độ bóng cao để làm sạch và bảo vệ đèn khỏi tình trạng đó.

 

3. Cất đèn của bạn vào trong nhà vào mùa đông:

Không nhiều người biết rằng cất giữ đèn bên trong nhà ở nhiệt độ lạnh sẽ làm cho tuổi thọ của pin lâu hơn. Đây cũng được xem bất cập lớn nhất khi sử dụng đèn năng lượng mặt trời, khi vào nhưng ngày mưa không thu được năng lượng. Với các nơi thuộc miền Bắc và miền Trung thì việc này là vô cùng cần thiết vì đặc điểm thời tiết cùa 2 vùng này là mùa mưa và mùa lạnh đặc trưng.

 

4. Vào những ngày mưa thường xuyên nên tắt công tắc đèn (OFF)

Tắt đèn vào những ngày mưa có thể giúp kéo dài tuổi thọ của pin dự trữ bên trong đèn. Đèn với kính dễ bị hư hại bởi thời tiết khắc nghiệt, như gió lớn hoặc bão. Vì lý do này, chúng cần được lưu trữ trong nhà để bảo vệ tối ưu.

 

KẾT LUẬN

Hãy luôn nhớ rằng những thiết bị đèn năng lượng mặt trời cần được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời ít nhất bốn giờ mỗi ngày để pin của chúng có thể được sạc lại đầy đủ, bạn cần đặt đèn ở vị trí hứng ánh sáng nhiều nhất trong ngày. Hy vọng, với bài đăng này, các bạn đã có được một số lời khuyên tuyệt vời về cách giữ cho đèn năng lượng mặt trời của bạn tồn tại lâu hơn, hiệu quả hơn.

banner-footer---web-du-an